Blogger Widgets

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

[Chuyện bên lề] Nhanh thế một học kì.

         Lên đại học có vẻ như thời gian trôi đi nhanh hơn thì phải. Đôi lúc, mình chẳng còn cảm nhận được sự tồn tại của nó. Mọi thứ cứ tiếp diễn, trôi qua một cách thầm lặng ngỡ như vô tình. Đâu rồi cái cảm giác bỡ ngỡ khi lần đầu tiên bước vào trường đại học, cảm giác của tiết học đầu tiên. Mọi thứ lúc ấy sao thật đỗi mới mẻ, xa lạ. Vậy mà giờ đây, dù không muốn cũng phải tự nói với bản thân: "Một học kì đã trôi qua rồi đấy!".

         Ừ thì hết học HKI! Nhưng sao mình thấy mọi thứ vô vị quá. Mình vẫn chưa đạt được những cái mình muốn, những mục tiêu, những hi vọng, những kế hoạch hồi đầu năm giờ nằm yên, khép lại trong quyển sổ nhỏ. Mọi thứ trôi qua thật nhạt nhòa, nhiều khi mình có cảm giác mình học giống "cưỡi ngựa xem hoa" quá. Mình tự trách bản thân quá dễ dãi khi để mọi việc xảy ra như vậy. Tuy vậy, cuộc sống ở đây cũng có nhiều điều khiến mình suy nghĩ, đặc biệt là việc học ở trên đại học. Hôm nay, mình ngồi viết bài này, cũng chính là bài tập mà thầy giao. Mình không hứng thú lắm, nhưng thôi coi như là một dịp để nhìn lại tất cả.

         Đối với Nhập môn lập trình, mình vừa thấy hứng thú, vừa cảm thấy sợ. Mình đến với đại học với một cái đầu "mới tinh", kiểu như là "chân ướt chân ráo"  theo cách nói của ông cha ta. Mình được vào học ở lớp tài năng của trường. Mình thấy vui, thấy vinh dự lắm. Nghĩ đó là một cơ hội tốt để bản thân trau dồi, cố gắng học tập. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như mình nghĩ. Các bạn của mình quá giỏi, giỏi đến mức khiến mình phải ghen tị. Đôi lúc, điều này khiến mình cảm thấy rất mệt mỏi, chán nản. Nhưng may mắn là, thầy Thư dạy mình rất ân cần, thầy dạy kĩ lắm, từng chút một: thầy phân tích cho tụi mình thấy tác dụng của từng câu lệnh, đặt ranên mình không cảm thấy bị hụt về kiến thức nhiều. Đặc biệt, những vấn đề thầy nói rất hay, thường đào sâu vào một khía cạnh, giúp mình hiểu sâu hơn về vấn đề thầy đang dạy. Nhưng không biết do học buổi trưa không quen hay sao, mình thường dễ buồn ngủ, đặc biệt là học giờ của thầy. Có những buổi học là cả một quá trình đấu tranh đầy "gian lao".

         Thầy Kha với thầy Huy thì khiến mình bất ngờ bởi trông các thầy còn trẻ quá. Mà nhìn chung thì các thầy dạy thực hành của mình nhìn đều rất trẻ. Mỗi buổi học thực hành NMLT, nhiều lúc mình cũng thấy tội các thầy khi phải sửa lỗi cho từng bạn. Nhưng dù sao mình cũng cảm ơn các thầy rất nhiều về điều này, nhờ đó mà mình hiểu rõ hơn về cái sai của mình, giúp mình nhớ lâu hơn nữa.

         Môn "thú vị" nhất phải kể đến là Nhập môn Công nghệ thông tin. ( cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). Mỗi buổi học lí thuyết đối với mình là một trải nghiệm mới mẻ, nhiều khi mình có cảm giác đó không còn là một buổi học. Mình lên để nghe thầy Sơn chia sẻ, giới thiệu những công nghệ mới, những cái hay của ngành mình. Học thầy mình thấy thoải mái, không bị áp lực. Mình cũng rất thích cách thầy giảng bài, nói chuyện nữa. Thầy Việt thì mình cực kết khi thầy chia sẻ về mạng máy tính. Mình rất thích nghe thầy nói về vấn đề này: tại sao các nhà mạng lại làm thế này, không làm thế kia, xu hướng của thế giới hiện nay... Mặc dù nhiều lúc thầy nói hơi nhỏ, nhưng điều đó mình nghĩ không quan trọng.
         Hai thầy dạy thực hành của mình là thầy Phước Hưng và thầy Thanh Hưng. Cả hai thầy theo cảm nhận của mình còn rất trẻ, chắc cũng hơn anh mình một xíu. Nhưng mà học với các thầy không dễ đâu. Mỗi buổi lên thực hành là tụi mình phải chạy đua với thời gian. Nhưng nhờ vậy mà mình nhận ra rằng, có những điều mà bản thân mình tưởng biết nhưng khi làm lại lại không được như ý muốn. Đáng sợ nhất trong học kì I này chắc chỉ có thể là Latex.  Học xong cái này, giờ nghe tới Latex mình thấy ớn ớn làm sao ấy. Nhưng có một điều không thể phũ nhận rằng, những buổi học thực hành này đã giúp bản thân mình trau dồi thêm rất nhiều kiến thức. Mình biết được nhiều phần mềm hơn, có động lực để tìm hiểu chuyên sâu về nhiều thứ. Có lẽ mình chỉ nên nói tới đây thôi. Hi vọng rằng sang học kì 2 mình cũng sẽ có nhiều chuyện vui hơn.
       







   

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Copyright © 2011 Template Doctor . Designed by Malith Madushanka - Cool Blogger Tutorials | Code by CBT | Images by by HQ Wallpapers