Blogger Widgets

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Chia sẻ tài nguyên giữa máy ảo và máy thật trong VMware (tt)

          Hôm nay, DST95 Blog tiếp tục chia sẻ với mọi người 2 cách chia sẻ khác, cũng không kém phần thú vị so với 2 cách đầu tiên.

3. Sao chép & dán file


          Thay vì kéo và thả file, bạn có thể chia sẻ dữ liệu trên máy thật với máy ảo bằng cách nhấn phải vào một file, thư mục, đoạn text rồi chọn Copy. Chuyển sang máy ảo, bạn nhấn phải chuột và chọn Paste. Để kích hoạt, bạn vào VM > Settings. Tại thẻ Options, bạn chọn mục Guest Isolation, đánh dấu vào ô Enable copy and paste, nhấn OK.


Lưu ý: Bạn chỉ có thể kéo thả, hoặc sao chép/dán đoạn text sử dụng bảng mã Unicode và file đính kèm trong email có dung lượng không quá 4MB. Từ những điều mình viết ở trên, có lẽ bạn cũng nhận ra rằng cách thứ 3 này chỉ áp dụng cho những mục đích liên quan đến văn bản là chính.

4. Sử dụng dữ liệu máy ảo trên máy thật

          Với cách này, bạn sẽ “rinh” được toàn bộ dữ liệu của máy ảo về máy thật dưới dạng một ổ đĩa trong My Computer. Bạn cần phải tắt máy ảo trước khi thực hiện, rồi vào menu File > Map or Disconnect Virtual Disks. Trong cửa sổ Map Virtual Disk, bạn nhấn Browse và tìm chọn file định dạng VMDK của máy ảo (thường nằm trong thư mục My Documents\Virtual Machines\). Khung Volume hiển thị các phân vùng có trên máy ảo kèm theo dung lượng cụ thể, bạn nhấn chọn phân vùng cần mang về máy thật rồi nhấn OK
          Ngoài ra, nếu muốn thiết lập thuộc tính “chỉ đọc” cho các dữ liệu trên, bạn đánh dấu vào ô Open file in read-only mode (recommended)



          Vào My Computer của máy thật, bạn sẽ thấy có thêm ổ đĩa với dung lượng bằng với phân vùng trên máy ảo, chứa toàn bộ dữ liệu có trên máy ảo.



          Để có thể sử dụng lại máy ảo, bạn cần phải lấy ổ đĩa ảo ra khỏi máy thật bằng cách: vào menu File > Map or Disconnect Virtual Disks > nhấn Disconnect (hoặc nhấn phải lên ổ đĩa ảo và chọn Disconnect Virtual Disk).

Kết luận: 
         Khi chia sẻ dữ liệu theo hai phương thức 1 và 3 (kéo thả, sao chép/dán), dữ liệu sẽ được nhân đôi, việc chỉnh sửa trên máy ảo hoàn toàn không ảnh hưởng đến dữ liệu trên máy thật (hoặc ngược lại). Với tính năng Shared FoldersMap Virtual Disk, dữ liệu được dùng chung cho cả hai máy, việc chỉnh sửa trên máy ảo sẽ ảnh hưởng đến máy thật (và ngược lại).
           Bạn phải cài đặt VMware Tools để chia sẻ file theo ba phương thức đầu tiên. Cuối cùng, tùy theo mục đích của bản thân, bạn nên lựa chọn cho mình cách chia sẻ phù hợp nhất. 
                                                                                                                                         




0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Copyright © 2011 Template Doctor . Designed by Malith Madushanka - Cool Blogger Tutorials | Code by CBT | Images by by HQ Wallpapers